Du Lich

Nền ẩm thực Nhật Bản

Nền ẩm thực Nhật Bản

Sau khi nổi tiếng ở phương tây với món lẩu “Sukiyaki” hoặc là món “Sushi”, ẩm thực Nhật Bản trong những năm gần đây đã trở nên quen thuộc hơn và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Nhiều du khách đi du lịch Nhật Bản đã thử cảm giác thú vị khi dùng món cá sống hoặc tôm chiên bột.


Tuy nhiên, rất ít du khách lần đầu đến Nhật Bản được phục vụ các món ăn cầu kỳ và đa dạng theo đúng kiểu truyền thống. Ăn uống ở Nhật Bản là một sự trải nghiệm để được thưởng thức và nhớ mãi trong quãng đời còn lại của bạn.
Một vài món tiêu biểu của đất nước Nhật Bản:

1. Sukiyaki:

Sukiyaki


Món ăn được chuẩn bị ngay tại bàn bằng cách nấu thịt bò xát lát mỏng cùng với nhiều loại.

Sukiyaki
2. Tempura:

Món ẩm thực có thành phần là tôm, cá theo mùa và rau củ được phủ với hỗn hợp của trứng, nước và bột mì rồi đem chiên ngập trong dầu ăn.


Tempura
3. Sushi:

Là một khoanh nhỏ gồm hải sản sống đặt trên một lớp cơm tráng đã được trộn với dấm. Thành phần phổ biến nhất là cá ngừ, mực và tôm dùng kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng.


Sushi
4. Sashimi:

Sashimi là cá sống thái từng lát mỏng chấm với nước tương.


Sashimi
5. Kaiseki Ryori:

Đây là món được coi là ẩm thực tinh túy nhất tại Nhật Bản. Các món ăn sử dụng nguyên liệu theo mùa chủ yếu gồm rau, cá với rong biển và nấm và có hương vị tinh tế đặc trưng.


Kaiseki Ryori
6. Yakitori:

Món ăn được tạo thành từ những miếng nhỏ của thịt gà, gan và rau quả xiên que trên một thanh tre và nướng trên than nóng.


Yakitori
7. Tonkatsu:

Là thịt cốt lết heo tẩm vụn bánh mì chiên xù.


Tonkatsu
8. Shabu-shabu:

Là những lát thịt bò mềm mỏng được dùng đũa để nhúng trong một nồi nước sôi và sau đó nhúng vào nước sốt trước khi ăn.


Shabu-shabu
9. Soba và Udon:

Hai loại mì Nhật. Soba được làm từ bột lúa mạch và Udon được làm từ bột lúa mì. Món này được dùng với nước hẩm thịt hoặc nước sốt và có hàng trăm vị súp khác nhau.


Mì Soba
10. Sake:

Loại rượu gạo của người Nhật thường được dùng chung với một loạt các món ăn. Sake được chế biến từ gạo và nước và được xem là đồ uống có cồn từ thời cổ đại. Vì rượu có thể uống nóng nên “cảm xúc” đến nhanh hơn và làm ấm cơ thể vào mùa đông. Khi uống rượu ướp lạnh cũng sẽ có một hương vị tương tự như rượu vang chất lượng cao. Mỗi vùng miền trên khắp đất nước đều có nhà máy rượu địa phương mang hương vị đặc trưng riêng tùy vào chất lượng gạo và nước cũng như sự khác biệt trong quá trình sản xuất rượu.


Sake

About admin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Liên hệ : nguyenhuan98@gmail.com