Am Thuc

Món kem xếp lớp Nhật Bản

Khi bạn đi du lịch Nhật Bản đến thăm cánh đồng Lavender thưởng thức món kem lavender thơm lừng mang mùi hương êm dịu thì Nhật bản còn sáng tạo ra nhiều loại kem khác mang hương vị rất khác mà trước đây chúng ta đã thưởng thức ở quê nhà
Là một loại kem do người Nhật sáng tạo ra, kem xếp lớp dựa trên công thức tổng hợp từ các loại kem khác nhau, mang lại những hương vị độc đáo, khác lạ. Khi nếm, người ăn cảm nhận được vị béo của sữa như kem tươi, vị thơm từ trái cây xay nhuyễn như kem sobert và cảm giác mát lạnh, đậm ngọt si rô giống đá bào.



Thưởng thức món kem xếp lớp ở Nhật Bản

Người Nhật Bản gọi món kem này bằng cái tên fluffice – kem xếp lớp bởi những lớp kem được bào mỏng và xếp thành lớp như các tác phẩm nghệ thuật xếp giấy Origami.

Để có thể làm kem không tan nhanh như kem bình thường, đồng thời không bị hóa tuyết giống như món đá bào, tỉ lệ pha trộn các nguyên liệu và trái cây tươi xay nhuyễn phải tuyệt đối chính xác. Khi đưa nguyên liệu vào máy trộn để đánh tan và trộn đều, độ ngọt và béo của kem cũng được cân chỉnh sao cho người ăn không bị ngán, không sợ thừa calories.


Thưởng thức món kem xếp lớp ở Nhật Bản

Không chỉ được ưa chuộng tại Nhật bản, món kem xếp lớp còn được phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới như Đài Loan, Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc, Hawai, Australia và Bắc Mỹ.

Sau khi trộn nguyên liệu, từng khối kem tiếp tục sẽ được đưa vào máy làm kem chuyên biệt để làm đông cấp tốc và kéo dài trong 8 tiếng trước khi mang ra trữ ở tủ lạnh thông thường. Khối kem phải được làm lạnh và đông cấp tốc bằng nhiệt độ, thời gian đúng công thức. Nếu không, các nguyên liệu như sữa béo, bột, trái cây tươi… sẽ tách lớp và khối kem sẽ hỏng.


Thưởng thức món kem xếp lớp ở Nhật Bản

Tín đồ kem ở Việt Nam chúng ta có thể thưởng thức món này tại Fuji Snow chỉ với 35.000 đồng/món. Công thức kem tại đây tuân thủ nghiêm ngặt theo công thức gốc từ Nhật. Fuji Snow có 8 hương vị kem xếp lớp, đồng thời phục vụ nhiều kích thước ly kem để thực khách lựa chọn và miễn 2 loại topping cho mỗi ly. Ngoài ra, người ăn có thể chọn sốt sữa, chocolate, caramel, hazelnut hay xoài cho món kem của mình.
Bên cạnh đó không thể không nhắt đến kem Hoa Anh Đào của người Nhật hoa anh đào được xem lại biểu tượng của xứ phù tang mang yêu thương và hương  vị của loại kem này không thể lẫn vào đâu được niếu có thể một lần ghé thăm hay đi du lịch Nhật Bản thì hãy một lần ghé thăm nơi đây



Kem Hoa Anh Đào Nhật Bản
Thêm chú thích

About admin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Liên hệ : nguyenhuan98@gmail.com