Du Lich

Tinh thần SAMURAI ở xứ phù tang

Tinh thần SAMURAI ở xứ phù tang

Được biết đến là xứ sở với nhiều nền văn hóa cổ truyền đặc sắc lâu đời, Nhật Bản còn được biết đến về tinh thần võ sĩ đạo của những chiến binh dũng mãnh trên mọi mặt trận. Cùng du lịch Nhật Bản tìm hiểu nền văn hóa Nhật Bản được cả thế giới ngưỡng mộ.

Samurai được biết đến bởi “tinh thần võ sĩ đạo” chính là sự ngoan cường và lòng trung thành bất khuất của một người chiến binh vĩ đại dành cho vị lãnh chúa mà mình phục vụ. Cái tên Samurai được hiểu nôm na là “những cận thần của giới quý tộc”. Samurai được xem là một chức danh cao quý, là một vinh dự đối với một ngừoi đàn ông khi họ được chỉ định để bảo vệ một thành viên trong giới quý tộc.



Khi giai cấp chiến binh bị bãi bỏ, để bảo vệ danh dự của “tinh thần võ sĩ đạo” nhiều gia đình phải đau xót khi những người là chồng, là cha, là con của họ phải thực hiện nghi lễ mổ bụng tự sát. Ngày nay, sự tồn tại của những chiến binh Samurai mặc dù chỉ còn lại trong sử sách, thế nhưng tinh thần ấy dường như đã thấm nhuần vào văn hóa Nhật Bản, nó luôn tồn tại trong tim của mỗi người đàn ông của xứ sở mặt trời mọc.


Một trong những nét văn hóa của tinh thần Samurai chính là

Sự Chính Trực và Công Bằng:

Chính trực chính là một trong những yếu tố quyết định việc ngừoi đàn ông đó có được coi là một Samurai chính hiệu hay là không. Tại sao lại như thế. Chính trực Chính trực là khả năng đưa ra một phán quyết đúng đắn và điều đó là không thay đổi. Nếu cần phải hy sinh sẽ hy sinh nếu điều đó là đúng đắn. Sự công bằng luôn được đánh giá cao với một ngừoi là võ sĩ đích thực.



Lòng quả cảm:

Tinh thần võ sĩ đi liền với lòng quả cảm. Đã là một chiến binh thì sự can đảm không hề sợ hãi, đau đớn, không chùn bước trước các biến cố vô tình ập đến. Lòng quả cảm còn được biết đến qua một hủ tục đau đớn là việc khi một chiến binh bị bại trận họ phải thực hiện nghi lễ mổ bụng tự sát. Trong tinh thần võ sĩ đạo thì can đảm được coi là đức tính chỉ khi nó là một hành động chính đáng. Việc thực thi những điều được coi là đúng đắn sẽ được công nhận là ngừoi có lòng can đảm.



Lòng bác ái:

Những ngừoi nắm trong tay quyền sinh sát một mạng ngừoi lại được trông mong có được tấm lòng nhân ái. Lòng nhân ái được coi là một đức tính cho đi không cầu nhận lại. Họ sẽ là những người biết yêu thương, cảm thông, có tính cao thượng và có lòng xót thương . Sự bác ái chính là dây cương kìm hãm con mãnh thú bên trong ngừoi võ sĩ. Không có nó , họ trở thành những cỗ máy giết người không ghê tay.



Lễ độ là đức độ:

Một trong những nét văn hóa mà bất cứ nơi nào thuộc quốc gia nào cũng phải có chính là sự lễ độ. Đừng nghĩ lễ độ trong văn hóa người Nhật là sự khúm núm cúi đầu. Với người Nhật, họ cho rằng lễ độ bắt nguồn từ lòng bác ái, là sự quan tâm chân thành đến cảm xúc của người khác chứ không phải là sự sợ hãi của một ai đó.



Đức tính lương thiện:

Một Samurai chân chính là người luôn tâm niệm không đặt nặng vấn đề tiền bạc, cái họ cần coi trọng là sự giàu có về vốn kiến thức. Họ luôn tự đặt mình vào sự tiết chế về chi tiêu không phải bởi vì kinh tế khó khăn mà với họ đức tính tiết kiệm sẽ đẩy lùi những nhân tố về sự xa xỉ - một trong những mối đe dọa hằng đầu về nhân cách của một Samura vĩ đại.

Tìm hiểu về nền văn hóa Nhật Bản sẽ đưa bạn đến một chân trời mới với vốn kiến thức vô cùng sâu rộng bởi sự đa dạng và đặc sắc của con người Nhật Bản. Bạn sẽ say mê, đắm chìm vào những thước văn hóa lịch sử đầy mê hoặc nếu bạn là một người yêu thích đọc sách hay bạn yêu xứ sở hoa anh đào này.

About admin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Liên hệ : nguyenhuan98@gmail.com