Du Lich

Du lịch Đài Loan mua gì

Đi du lịch Đài Loan mua gì
























1. Mặt nạ dưỡng da

Vì 2 lý do : Rẻ và chất lượng. Đã đến Đài chơi thì các nàng phải sắm ngay cho mình mấy em mặt nạ giấy (hoặc đem về làm quà càng oách). Trong loạt cửa hàng như Watsons, Cosmed hay Sa Sa bày bán vô số thể loại mặt nạ cho chị em bạn mình  tha hồ lựa chọn :v . Thứ 2 đắp mặt nạ lô hội nè, thứ 4 đắp ngọc trai, thứ 6 đắp trà xanh, rong biển :v Mặt nạ ở Đài rẻ hơn so với Hàn, rẻ nhưng mà siêu chất lượng . Nếu bạn nào du lịch Đài Loan tự túc thì KKday xin recommend mấy nàng mua mấy nạ này về dùng thử nha:  My Beauty Diary (MBD), Dr Morito, Naruko, L’Herboflore, Kissui chứa Hyaluronic Acid cung cấp nước dưỡng ẩm trắng da thần thánh mà chị em xứ Đài đang mê như điếu đổ.


Mặt nạ dưỡng da mua tại Đài Loan

2. Mỹ phẩm – trang điểm

Mỹ phẩm Đài Loan là một thể loại có miếng mà không có tiếng. Nếu sống ở Đài, bạn sẽ biết là người Đài cũng rất chuộng mỹ phẩm trong nước vì có những nhãn hiệu cao cấp chiết xuất thiên nhiên các thứ rất khoẻ da và chất lượng như Dr. Wu, Naruko,Dr. Satin…( có rất nhiều thể loại DR.)


Thêm nữa, Đài Loan là bạn hàng quý hoá của Nhật, nên ngoài mỹ phẩm trong nước, Đài Loan còn rất chịu khó bán mỹ phẩm hàng nội địa Nhật Bản với giá cũng ngang ngang với mua tại Nhật (đắt hơn tí teo). Nếu bình dân thì có thể chọn các brand như là Integrate, một dòng của hãng Shiseido hay Perfect Whip hay các sản phẩm của hàng Kosé.

Còn các mỹ phẩm ngoại nhập hàng hiệu khác thì Đài Loan không thiếu, đảm bảo chính hãng + rẻ hơn mua tại Việt Nam có khi đến nửa giá. Nên bạn nào đang định du lịch tự túc Đài Loan thì take note khoảng này vào nhé :p

3. Trà túi lọc- Trà sấy- Trà sữa hoà tan

Đài Loan là xứ sở của trà sấy và các thứ liên quan đến trà, do đó bạn có thể dễ dàng tấp ngay vào một hiệu trà lâu năm nào đó để thử tất tần tật các thể loại trà sấy rồi sau đó quyết định mua cũng không muộn. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc của bạn thì thì đây là một số loại trà rất rất trất’s mọi người có thể mua như:



Dongding Oolong,Wenshan Bau Jong Oolong, Alishan Zhulucha (Oolong), Taiwan high mountain tea, Sun-Moon Lake black tea ,Sanxia Dragon well (Green tea)
Giá cũng rất trất’s, từ 400TWD/hộp (hộp bé xíu 100gr) cho đến cả vài ngàn TWD/ hộp trà sấy.
Ngoài ra thì còn có thể mua các loại trà sữa hoà tan trong siêu thị (loại từng gói) , giá rẻ (70TWD- 130TWD) 1 túi to. Ngoài ra lần nữa, có thể  xem xét tìm uống (mà thực ra có thể thấy ở bất kì 7-11 / Familymart nào) đó là loại trà sữa đóng chai như bên dưới. Giá 25TWD/chai. Khuyến khích uống tại chỗ không đem về làm quà vì nặng vaitoe.

4. Bánh kẹo 

Bánh kẹo ở Đài Loan rất đa dạng, từ bánh dứa, bánh mochi, bánh cuộn trứng, bánh quy kem muối, đến kẹo đậu phộng sữa, kẹo mút nhân ô mai… Kể qua thì không có gì đặc sắc nhưng hình thức cực kì bắt mắt và hương vị lại rất đậm đà vừa miệng, cách pha trộn nguyên liệu khá độc đáo (nhiều vị) . Nhất là đóng gói đẹp mắt nên bạn nào đi du lịch Đài Loan giá rẻ muốn mua về làm quà cho bạn bè, người thân đây chính là gợi ý tuyệt vời đó nghen.



Bánh dứa Đài Loan Chia Te
Một số nơi có thể mua : Dãy hàng bánh kẹo ở Shin Kong Mitsukoshi Shopping Mall(新光三越), chuỗi cửa hàng bánh dứa SunnyHills (微熱山丘), Chia Te Bakery (佳德), My Sense One (秒旺鮮), Vigor Kobo (維格餅家)… đều là những tên tuổi đại gia.

5. Quần áo

Được cái ở gần 2 ngôi sao thời trang Hàn & Nhật, Đài Loan luôn sánh cùng anh em trong việc cập nhật hot trend nhanh nhất, kịp nhất . Cộng với bản chất sến vốn có nên đến Đài Loan, bạn có thể tìm thấy đủ kiểu thời trang từ cool ngầu quái dị đến công chúa, bánh bèo.

Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan tực túc của bọn mình vừa rồi thì để mua quần áo hợp thời sành điệu giá rẻ, vui lòng nhấn phím Ximending, Shida Night market. Để lựa chọn thời trang xu hướng thế giới như F21, Topshop này kia, nhấn phím Zhongxiao Dunhua. Để mua quần áo hàng hiệu giá trên trời, xin mời đi thẳng ra khu City Hall và Taipei 101.



Một số nguồn tin trôi nổi trên mạng đề cập đến chợ quần áo ở Songshan với lời đồn thổi rẻ đẹp bất ngờ. Xin đính chính, đây là chợ quần áo sỉ của Taipei để xuất đi đâu đó chưa rõ, giá rẻ hơn thì có thật nhưng chất lượng quần áo rất lởm, đường may cẩu thả và kiểu dáng không mấy hợp thời. Mọi người có thể cân nhắc.

6. Đá, gỗ chạm trang trí

Xét về đồ trang trí bằng đá thì Đài Loan là nước cuồng nhiệt đá nhất. Ngoài ngọc bích (đắt tiền), có thể tìm thấy rất nhiều các cửa hàng, quầy hàng mà bán mảnh vòng cổ bằng đá độc đáo với thiết kế thiên nhiên tuyệt đẹp. Đài Loan độc đáo nhất là đá cẩm thạch Hualien.

Nơi để mua: Đối với gỗ khắc nên đến Sanyi – Miaoli County. Đối với đồ trang trí bằng đá, một số  đá cẩm thạch tốt nhất có thể được tìm thấy ở Hoa Liên, gần Công viên quốc gia Taroko.


Đá cẩm thạch ở Hualien

7. Băng đĩa ANIME và truyện MANGA

MÓN QUÀ HOÀN HẢO CHO CÁC THANH NIÊN OTAKU.

Các thanh niên Otaku đang du lịch tự túc Đài Loan mà có nhu cầu tìm mua băng đĩa Anime cũng như truyện Mange thì nhất định không được bỏ qua cái tên “Taipei Main Station”. Không đùa. Ngay tại Taipei Main Station, đi theo bảng hướng dẫn sẽ thấy Taipei city mall, 1 dãy dài 800m, được dành riêng cho các thể loại Anime và Manga từ đĩa phim hoạt hình, truyện, bức tượng anime, manga, DVD và đĩa CD và áp phích.

Otaku ở Đài Loan cũng hardcore ko kém gì ở Nhật, có thể dành hàng giờ đồng hồ đứng xếp hàng ở các máy bán trứng nhựa tự động để chờ đến lượt quay số mua tượng anime mini:v (thua)

 kinh nghiem du lich Dai Loan tu tuc: nen mua gi dem ve kinh nghiem du lich Dai Loan tu tuc: nen mua gi dem ve kinh nghiem du lich Dai Loan tu tuc: nen mua gi dem ve

9. Thiết bị điện tử cutoe đồ lưu niệm
Các thể loại như USB Captain American có thể đeo làm vòng cổ, chuột không dây spider man…. đều có thể tìm thấy ở Taipei giá rẻ giá đắt gì cũng có, tuỳ theo made in China hay made in Taiwan/Japan/Korea/USA



10. Văn phòng phẩm độc đáo và sách ngoại văn

Và tại Đài Loan, có hàng tấn sản phẩm văn phòng phẩm độc đáo để lựa chọn. Có bút đầy màu sắc và lập dị, sticker , con dấu gỗ dủ loại đủ kiểu, sổ lưu niệm cute vô đối, bút mực vô hình,thiệp…

Bên cạnh đó, thể loại sách tiếng Anh ngoại văn cũng dễ dàng tìm thấy ở các nhà sách Đài Loan. Các tác phẩm văn học hay sách kĩ năng, sách tâm lý viết bằng tiếng Anh hot nhất, bestsellers gì đó đều tìm thấy ngay khi đến Taipei. Và dĩ nhiên đây đều là sách “chính hãng” nên sách rất nhẹ, và giá thì không tỉ lệ thuận là mấy.


Nơi để mua : Tại Đài Bắc Eslite là một hiệu sách chuỗi mở cửa 24 giờ một ngày hoặc Muji hoặc tại các trung tâm thương mại.

11. Lồng đèn Mini

Và cuối cùng , trong series chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan của bọn mình thì ở gần Taipei có ngôi làng cổ Jiufen / Shifen (đọc thêm bài để tìm hiểu shifen here + link) Ở đây có một truyền thống là thả đèn lồng lên trời, du khách có thể tự mua đèn lồng, viết điều ước và thả lên trời cao ban đêm thiệt là lung linh lấp lánh. Nhưng làm sao đem em lồng đèn to đùng về Việt Nam nhỉ? HEHE -> Xin giới thiệu các em lồng đèn Mini nhỏ xinh, tuy không thả lên trời được nhưng để trưng hay làm quà tặng rất tuyệt vời :v.


12. Rượu

Liang là 2 trong số những loại tốt nhất tại đây , chúng được đóng gói vào chai một cách cẩn thận đẹp mắt, ngoài ra bạn có thể dùng để nấu ăn cũng rất ngon. 

Du lịch Đài Loan mua gì? – Các loại rượu nổi tiếng trên đây là món quà lí tưởng để bạn có thể mua về cho bạn bè và người thân.

About admin

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.
Liên hệ : nguyenhuan98@gmail.com